Surface Laptop 3, Surface Pro X, Surface Pro 7

Surface Laptop 3

Về cơ bản đây là một chiếc laptop, nhưng được làm rất rất đẹp. Chiếc máy tính này có cấu hình đủ mạnh để làm được tất cả mọi thứ mà bạn thường làm trong văn phòng, từ code cho đến gõ văn bản hay chỉ đơn giản là lướt web check email. Surface Laptop 3 nhìn rất thời trang, nó khác hẳn so với phần còn lại của thế giới laptop. Thời gian dùng pin của máy đủ dùng cho cả 1 ngày làm việc, và vụ sạc nhanh 1 tiếng đầy 80% pin cũng rất tiện để bạn sạc lại máy giữa các cuộc họp bận rộn.

Bạn nên mua Surface Laptop 3 nếu bạn cần một cái máy build tốt, đẹp, xài ngon để dùng làm các việc văn phòng, bàn giấy, quản lý, làm trong ngành marketing, tài chính, kinh tế, học thuật, hành chính… Nếu bạn thường làm việc với các mô hình 3D về đồ họa, về kĩ thuật, hay phải vẽ vời các kiểu thì Surface Laptop 3 không phải là cái máy phù hợp.

Đang tải cover_home_surface_laptop_3.jpg…

Surface Pro X

Đây là một chiếc máy tính bảng có thể biến hình thành laptop khi bạn gắn vỏ bàn phím vào. Nó sử dụng chip ARM nên rất tiết kiệm pin (thời gian dùng tới 13,5 tiếng lận) trong khi có thể chạy được tất cả mọi app Windows như truyền thống. Bạn không cần phải lo lắng gì về khả năng tương thích của phần mềm cả. Và bạn thấy máy có màn hình viền rất mỏng, nhìn sexy vô cùng. Đây có lẽ là chiếc tablet Surface đẹp nhất mà Microsoft từng làm ra.

Tất nhiên việc nó dùng chip ARM cũng có hạn chế, đó là sức mạnh kém hơn so với chip Intel hay AMD dùng kiến trúc x86_64 truyền thống. Dù Microsoft có nói là Surface Pro X rất mạnh mẽ nhưng nếu bạn cần làm thứ gì phức tạp hơn Microsoft Office thì phải cân nhắc kĩ. Photoshop nhẹ nhàng để chỉnh ảnh cũng ok, nhưng nếu cần chỉnh sửa các file có vài chục layer thì hơi căng đấy. Trải nghiệm khi đó vẫn dùng được nhưng không mượt mà nhanh chóng và có thể làm bạn khó chịu trong công việc.

Đang tải 4796579_surface_slim_pen.jpg…


Cái sướng khi bạn dùng Pro X sẽ là việc chuyển đổi giữa máy làm việc và tablet cầm trên tay để lướt web, giải trí, đọc thông tin. Dù hiện tại số lượng ứng dụng Windows hỗ trợ cảm ứng không nhiều nhưng dùng cũng tạm ổn.

Surface Pro X là tablet và hỗ trợ bút Surface Pen nên bạn nào cần thiết kế, vẽ vời hay ghi chú trong giảng đường, tại các buổi hội thảo, khi đang họp hành… thì rất tiện đấy.

Surface Pro X phù hợp với các bạn làm văn phòng, những người thường di chuyển nhưng vẫn cần mạng (do nó hỗ trợ 4G LTE dùng nanoSIM hoặc eSIM), và những bạn thường phải làm việc với khách hàng để đưa duyệt thiết kế, mẫu mã, ý tưởng…

Surface Pro 7

Về bản chất thì tình huống sử dụng của Surface Pro 7 sẽ giống với Surface Pro X, nhưng cấu hình của Pro 7 mạnh mẽ hơn do chạy chip Intel Core i mới, tức bạn sẽ làm được nhiều việc hơn với nó. Bạn có thể lựa chọn từ Core i3 đến tận Core i5.

Ngoài ra Pro 7 không được sexy nhưng Pro X, viền màn hình dày hơn, và nếu để làm tablet thì con Pro X sẽ sướng hơn do cầm trong tay mỏng hơn. Trọng lượng của hai con không lệch nhiều, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì khi bạn cầm một chiếc tablet mỏng bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn hẳn so với 1 chiếc dày với cân nặng xấp xỉ.

Đang tải surface_pro_7.jpg…


Với mình thì Surface Pro đó giờ chỉ phù hợp để làm máy tính mà thôi (tức bạn dùng nó như là laptop), không dùng như tablet được. Dùng tạm thì được, chứ trải nghiệm tablet thì không ngon. Bạn thích chọt chọt màn hình cảm ứng thì mua Surface Pro cũng được.

Surface Pro có thể dùng cho tất cả các bạn đang làm văn phòng hiện nay, trong công ty mình cũng có nhiều người dùng Surface lắm. Việc ghi chú, vẽ vời bằng bút Surface Pen cũng tiện lợi. Thiết kế và lập trình hay các ngành kĩ thuật khác thì ít thấy Surface, và mình cũng nghĩ rằng anh em làm tech nên chơi lên hẳn laptop cho ngon chứ cũng đâu cần dùng cảm ứng làm gì.

Theo https://tinhte.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published.