Khác biệt giữa Surface Pro 7 với Surface Pro X

Thiết kế
Nếu cho 100 người chọn thì có lẽ 101 người sẽ chọn thiết kế của Surface Pro X. Thực sự thiết kế của Surface Pro X quá đẹp và cân đối. Để một người không biết gì về công nghệ cầm vào Surface Pro X thì sẽ tưởng như đó là một sản phẩm đến từ tương lai. Máy có độ mỏng đạt 7.3mm và nặng 763gram. Viền màn hình được cắt gọt mỏng cho cảm giác hiện đại hơn Surface Pro 7 rất nhiều.

Surface Pro X đẹp đến nỗi rất nhiều người có thể sẽ bỏ qua nghi vấn về sức mạnh của máy
Còn đối với Surface Pro 7, thiết kế của Surface Pro 7 không phải là xấu. VÌ thiết kế này đã được dùng xuyên suốt từ các dòng Surface thế hệ đầu. Và được hoàn thiện nhất từ Surface Pro 4 cho đến bây giờ. Vậy nên chắc chắn người dùng sẽ có phần nhàm chán đối với người dùng. Vậy nên dù thiết kế có đẹp xuất sắc đến đâu cũng không hề trường tồn với thời gian, đặc biệt là các sản phẩm công nghệ.

Thiết kế tổng thể Surface Pro 7 thua xa so với Surface Pro X
Khi đặt một mình thì Surface Pro 7 cũng rất đẹp. Tuy nhiên khi đặt cạnh Surface Pro X sẽ thấy Pro 7 bị lép vế quá nhiều. Từ viền màn hình, độ mỏng…cho đến cách đặt bút ở bàn phím.

Cấu hình – Hệu năng
Surface Pro X có hiệu năng gây ra khá nhiều tranh cãi. Mang trong mình CPU hoàn toàn mới lạ – Microsoft SQ1. Đây là con chip do chính Microsoft sản xuất và có sự hợp tác chặt chẽ với Qualcom. Chưa thể đánh giá cụ thể hiệu năng của CPU này. Tuy nhiên theo thông số thì CPU này sẽ mạnh hơn Core i5 và yếu hơn Core i7 từ nhà Intel.

Lần này Surface Pro 7 được trang bị tất cả cấu hình từ thấp nhất đến cao nhất của Intel
Có điều, con chip Microsoft SQ1 vẫn chưa có được kiểm chứng về độ tương thích với ứng dụng .exe hay không. Con chip do chính Microsoft sản xuất được sản xuất trên tiến trình của ARM cho nên độ tương thích với ứng dụng còn là dấu hỏi lớn. Trong khi đó dòng chip Intel Core đã có thời gian dài chứng tỏ được độ ổn định và hiệu quả khi hoạt động với các ứng dụng làm việc cũng như giải trí.

Khả năng nâng cấp ram và SSD của Surface Pro X
Ngoài ra Surface Pro X còn có khả năng nâng cấp bộ nhớ RAM và SSD. Tuy nhiên phải mua một chuẩn Moderm do chính Microsoft sản suất. Giá của Moderm này được dự kiến cũng không hề rẻ.

Kết nối
Surface Pro X có rất nhiều kết nối khác biệt so với Surface pro 7. Đầu tiên là 2 cổng USB-C trên Pro X so với 1 cổng USB-A và 1 USB-C trên Pro 7. Việc Microsoft trang bị cho chiếc Surface Pro X tới hai cổng USB-C và loại bỏ cổng USB-A và jack 3.5mm. Cho thấy Microsoft định hướng Surface Pro X cho những người dùng chuyên nghiệp, có nhu cầu cao về trình chiếu, xuất hình ảnh. Vì mỗi cổng USB-C cho xuất hình ảnh ra 2 màn hình 4K. Cho nên Surface Pro X có thể xuất hình ảnh ra 4 màn hình 4K.

Surface Pro 7 vẫn được trang bị đầy đủ kết nối cơ bản
Trong khi Surface Pro 7 chỉ có 1 cổng USB-C. Nhưng bù lại Surface Pro 7 vẫn giữ lại cổng USB-A và jack tai nghe. Như vậy những người dùng phổ thông có thể dễ dàng sử dụng phụ kiện, các thiết bị ngoại vi…
Ngoài ra kết nối không dây của hai chiếc máy này cũng có sự khác biệt cực lớn. Surface Pro X được trang bị chuẩn Wifi cũ, chuẩn Wifi 5. Nhưng lại được trang bị kết nối 4G LTE. Surface Pro 7 thì được trang bị chuẩn Wifi 6 mới nhất. Nhưng lại không có tùy chọn 4G LTE.
Kết luận
Như vậy có thể thấy hai phân khúc khách hàng khác biệt mà Surface Pro X và Surface Pro 7 hướng đến. Surface Pro X hướng đến những người làm việc với công việc chuyên về hình ảnh. Còn dòng Surface Pro vẫn trung thành với tệp khách hàng doanh nhân từ trước đến nay.

Leave a Reply

Your email address will not be published.